share

Organic Tri Color Quinoa

Last updated: 26 Mar 2024
140 Views
ควินัว3สี
ควินัว 3 สี

Tri Color Quinoa
ควินัว 3 สี แต่ละสี มีอะไร ที่โดดเด่น ควินัว คือธัญพืชที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีคุณค่ามากมาย จนได้รับการขนานนามว่า Superfood เหมาะกับคนทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะสายเฮลตี้ จริง ๆ แล้ว ควินัวนั้นมีหลากหลายสี แต่โดยส่วนใหญ่จะนิยมรับประทานเพียงแค่ 3 สี นั่นก็คือ ควินัวสีขาว ควินัวสีแดง และควินัวสีดำ ซึ่งควินัวทั้งสามสีจะมีประโยชน์หลัก ๆ เหมือนกัน เนื่องจากเป็นธัญพืชที่มีโปรตีนและไฟเบอร์สูง แต่ก็มีความโดดเด่นที่ต่างกัน ถ้าอยากรู้ว่า ควินัวแต่ละสี มีอะไรโดดเด่น และคุณนั้นเหมาะกับควินัวสีไหน ? Nutriris มีข้อมูลดี ๆ มาให้แล้ว


ควินัว (QUINOA) แต่ละสี มีอะไรที่ โดดเด่น มาดูกันเลย...



ควินัวสีแดง
- รสชาติเข้มข้นมากกว่าสีขาว
- มีวิตามิน อี โฟเลท & ไฟเบอร์ มากกว่าสีขาว
 ดีต่อคุณแม่ที่ตั้งครรภ์หรือ ผู้ขาดโฟเลท
ใช้เวลาหุงประมาณ 20 นาที


ควินัวสีดำ
- พบยากสุด
- มีความกรุบกรอบ
- มีสารแอนโทไซยานิน ต่อต้านอนุมูลอิสระ
 เหมาะกับผู้สูงอายุ
ใช้เวลาหุงประมาณ 20-25 นาที



ควินัวสีขาว
- พบง่ายสุด
- ไขมันมากที่สุด
- ทานง่ายสุด
 เหมาะกับเด็ก
ใช้เวลาหุงประมาณ 15 นาที

ทำไมพูดถึงควินัว ที่มีคุณภาพ ต้องนึกถึง Nutriris ควินัวนับว่าเป็น Superfood สุดยอดอาหารที่ดีต่อสุขภาพแต่ควินัวของเราเป็นมากกว่านั้น.. เพราะ Nutriris คัดสรร ควินัว ออร์แกนิค จากแหล่งต้นกำเนิดคิดเป็น 3% ของธัญพืชออร์แกนิคทั่วโลก ดังนั้น ควินัวของ Nutriris จึงเป็นควินัวที่ดี มีคุณภาพ คัดสดจากฟาร์มถึงมือลูกค้าเสมอมา นำเข้าจากแหล่งเพาะปลูกที่สำคัญอย่างประเทศเปรู แหล่งปลูกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ออร์แกนิค สะอาด ปลอดสารเคมี ใส่ใจทุกกระบวนการการผลิต ตั้งแต่เมล็ดพันธุ์ การดูแล การขนส่ง และการบรรจุผลิตภัณฑ์ จึงได้รับรองระดับมาตรฐานสากล USDA, EU โดย CERES GmbH NON-GMO ไม่มีการตัดต่อดัดแปลงพันธุกรรม ได้การรับรองคุณภาพการผลิต GHP (Good Hygiene Practices) ซึ่งเป็นมาตรฐานด้านความปลอดภัยทางอาหาร เพื่อให้การผลิตอาหาร มีคุณภาพได้มาตรฐาน และปลอดภัยต่อผู้บริโภค



วิธีรับประทาน : 
ต้องทำควินัวให้สุกก่อน จึงจะนำมารับประทานได้ แนะนำ 2 วิธี
การต้ม (เหมือนการต้มข้าว) :
ล้างควินัวกับน้ำสะอาด 1-2 ครั้ง ใช้อัตราส่วน ควินัว 1 ถ้วย : น้ำ 4 ถ้วย ความร้อนระดับปานกลาง ใช้เวลา 15-20 นาที หรือ ให้สังเกตุดูที่เมล็ดควินัว เพราะเมล็ดควินัวที่สุกแล้วจะสามารถใช้นิ้วบี้ให้ละเอียดได้เหมือนข้าว

การหุง (เหมือนการต้มข้าว) : 
ล้างควินัวกับน้ำสะอาด 1-2 ครั้ง อัตราส่วน สำหรับการหุง ควินัว 1 ถ้วย : น้ำ 2 ถ้วย ใช้โปรแกรมการหุง เช่นเดียวกับการหุงข้าวขาวตามปกติ
*นำไปหุงผสมกับข้าวก็ได้ เพื่อเพิ่มประโยชน์ให้มื้ออาหาร ถ้าเทียบกับข้าวขาว ควินัวมีขนาดเล็กกว่า จึงสุกเร็วกว่าข้าว ควินัวสีแดงและดำ มีไฟเบอร์สูงกว่าสีขาว ทำให้มีความแข็งมากกว่า เพื่อให้ได้ควินัวแดง/ดำ ที่นิ่มขึ้น เมื่อหุงสุกแล้ว ให้ทิ้งไว้ในหม้อหุงข้าวอีก 5-10 นาที ควินัวที่สุกแล้ว เม็ดจะขยายพองตัวออก มีลักษณะใสขึ้น สามารถใช้นิ้วบี้ให้แหลกได้ เหมือนกับข้าวที่หุงจนสุกแล้ว นำมารับประทานทานได้หลายเมนู หลากหลายรูปแบบ เช่น ใส่สลัด, ใส่น้ำเต้าหู้, นำไปทำซุป, ใช้ทานแทนข้าว ฯลฯ
 คลิกเพื่อสั่งซื้อ : ควินัว 3 สี

บทความที่เกี่ยวข้อง
ข้าวฟ่าง
ข้าวฟ่าง ออร์แกนิค
เมล็ดเชีย
เมล็ดเชีย ออร์แกนิค
Organic White Quinoa
ควินัว ออร์แกนิค ปลอดสารเคมีตกค้าง 100% จากเปรู ( Organic White Quinoa ) NUTRIRIS Brand
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy