share

Organic Mung Beans

Last updated: 19 Mar 2024
152 Views
ถั่วเขียว

ถั่วเขียว

Mung Beans


ถั่วเขียว เป็นพืชตระกูลถั่ว ที่ให้เมล็ดที่มีเปลือกสีเขียว แต่เนื้อเมล็ดสีเหลือง ถั่วเขียวเป็นพืชที่มีอายุสั้น หรือวงจรชีวิตของถั่วเขียวมันสั้น จึงใช้น้ำน้อยกว่าพืชไร่อื่นหลายชนิด และงอกได้เร็ว สามารถใช้ในระบบปลูกพืช 



สรรพคุณ
รสหวาน ช่วยขับร้อน ถอนพิษ ขับของเหลวในร่างกาย บำรุงสายตา ลดความดันโลหิต มีประโยชน์ต่อลำคอและผิวหนัง รักษาอาการกระหายน้ำ ไตอักเสบ หรือลำไส้อักเสบ ไข้หวัด ผื่นคัน เบาหวาน พิษจากพืชและสารหนู ช่วยกระตุ้นประสาท เจริญอาหาร มีแคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก และแคโรทีน มักทำเป็นเครื่องดื่มแก้ร้อนในและแก้พิษในฤดูร้อน ผู้ที่ร่างกายเย็น-พร่องไม่ควรกิน ผู้ที่ม้ามและกระเพาะอาหารอ่อนแอ ถ่ายอุจจาระบ่อยหรือท้องเดินควรกินแต่น้อย


วิธีรับประทาน :
ถั่วเขียวเป็นธัญพืช ที่นำมาประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู แต่แนะนำให้ นำถั่วเขียวเทลงในภาชนะ ล้างให้สะอาด 1-2 ครั้ง ใส่น้ำจนท่วม จากนั้นแช่ทิ้งไว้ 2 ชั่วโมง ก่อนนำมาต้ม จะช่วยให้ ถั่วเขียวนิ่มและต้มสุกง่ายมากยิ่งขึ้น


ส่วนประกอบ : ถั่วเขียว ออร์แกนิค 100%
* ผ่านการปลูกด้วยระบบออร์แกนิคทุกกระบวนการ ภายใต้การรับรองคุณภาพมาตรฐานสากล USDA, EU
- ไม่ใช้ ปุ๋ยเคมี ไม่ใช้ ยาฆ่าแมลง
- ไม่ใช้ ยาปราบศัตรูพืช
- ปลอดสารเคมีตกค้าง
- ปลอดภัยต่อสุขภาพ
- เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
 คลิกเพื่อสั่งซื้อ : ถั่วเขียว

บทความที่เกี่ยวข้อง
ถั่วลูกไก่
ถั่วลูกไก่ ออร์แกนิค ถั่วชิคพี ปลอดสารเคมีตกค้าง ( Organic Chickpea ) NUTRIRIS Brand
ถั่วขาว
ถั่วขาว ออร์แกนิค
ถั่วดำ
ถั่วดำ ออร์แกนิค
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy