share

Organic Dark Red Kidney Beans

Last updated: 18 Mar 2024
132 Views
ถั่วแดง
ถั่วแดง
Dark Red Kidney Beans


ถั่วแดง มีชื่อท้องถิ่นอื่น ๆ ว่า ถั่วแดงหลวง เป็นธัญพืชที่คนไทยเรารู้จักกันดี เรามักพบถั่วแดงอยู่ในอาหารประเภทของหวาน เช่น ถั่วแดงต้มน้ำตาล ขนมปังไส้ถั่วแดง ถั่วแดงกวน หรือไอศกรีมถั่วแดง แต่นอกจากความอร่อย หวาน มัน ละมุนลิ้นแล้ว ถั่วแดงยังเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงอีกด้วยนะ
 
สารอาหารในถั่วแดง
สารอาหารสำคัญในถั่วแดง คือ โปรตีน แต่ก็ให้โปรตีนในปริมาณที่มากเพียงพอต่อความความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน


ประโยชน์ของถั่วแดง
ช่วยลดคอเลสเตอรอล : ถั่วแดงมีคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน และมีไฟเบอร์สูง ช่วยในการลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดโรคเบาหวานและโรคหัวใจ โดยไฟเบอร์ในถั่วแดง เป็นไฟเบอร์ที่สามารถละลายในน้ำได้ เมื่อรับประทานเข้าไปและเกิดการย่อย ไฟเบอร์ในถั่วแดง 

เสริมความจำ : ถั่วแดงมี วิตามินบี 1 ซึ่งเป็นสารอาหารสำคัญ ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบประสาท และสมอง ซึ่งถ้าร่างกายได้รับวิตามินบี 1 ในปริมาณที่เพียงพอ ร่างกายจะสามารถสร้าง แอซิติลโคลีน (Acetylcholine) และลดความเสี่ยงของการเป็นอัลไซเมอร์ (Alzheimers disease) หรือภาวะความจำเสื่อม (Dementia)

เสริมพลังงานแก่ร่างกาย : เรามักจะพบโปรตีนได้ในเนื้อสัตว์ แต่ว่าถั่วแดงเป็นอีกหนึ่งอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนที่สูงไม่แพ้กัน สำหรับผู้ที่เป็นมังสวิรัติ หรือเป็นวีแกน และต้องการทดแทนโปรตีนที่ได้จากเนื้อสัตว์ สามารถรับประทานถั่วแดง เพื่อรับโปรตีนได้เช่นกัน

ป้องกันความดันโลหิตสูง
เป็นอาการทางสุขภาพที่มีความเสี่ยงทำให้เกิดโรคเบาหวาน หรือโรคหัวใจ แต่การรับประทานถั่วแดง สามารถลดความเสี่ยงของความดันโลหิตสูงได้ 

ดีต่อการลดน้ำหนัก : อาหารกลุ่มธัญพืชประเภทถั่ว เป็นหนึ่งในสุดยอดอาหารเพื่อการลดน้ำหนักเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะถั่วแดงที่มีไฟเบอร์สูง 

ขับสารพิษตามธรรมชาติ : อาหารในปัจจุบันนี้มีความเสี่ยงของการปนเปื้อนสารพิษสูง โดยเฉพาะสารพิษจำพวกซัลไฟต์ (sulfites) 



 คลิกเพื่อสั่งซื้อ : ถั่วแดง

บทความที่เกี่ยวข้อง
ถั่วลูกไก่
ถั่วลูกไก่ ออร์แกนิค ถั่วชิคพี ปลอดสารเคมีตกค้าง ( Organic Chickpea ) NUTRIRIS Brand
ถั่วขาว
ถั่วขาว ออร์แกนิค
ถั่วดำ
ถั่วดำ ออร์แกนิค
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy